Thursday, February 16, 2006

hellooo,wazzup?!haha!pasensya na kayo dun sa madramang post nung valentines ah.chuchu lang yun!haha!ang saya ng nasakyan kong jeep kanina!puro eheads ang pinapatugtog at dahil dun ay naging barkada na kami nung driver!ayus.new friendships!kung napapansin nyo,medyo poetic ako for the past few days.actually,hilig ko talagang gumawa ng mga tula pero nawalan lang ng inspirasyon noong mga nakalipas na taon kaya naman,yun.at may tula na naman ako ngayon!patawa to,pambawi dun sa kadramahan.kung magkakilala tayo,kilala mo ang tinutukoy ko.kung hindi tayo magkakilala at kilala mo ang tinutukoy ko,eh magaling ka.at kung natamaan ka habang binabasa mo to (na sana hindi mangyari),eh ikaw na nga to!ang tulang ito ay hindi isang simpleng kababawan lamang.


"ang daga"


doon sa amin may isang daga,
masarap siyang ipakain sa aming pusa,
siay'y kay liit namang talaga,
masarap durugin gamit aking mga paa


ang daga'y laging nag-aabang,
nang mabigyang kulay buhay niyang kay tigang,
minsanan lang kung ngumiti madalas siya'y matabang,
talaga namang siya'y hibang


ako'y inyong bigyan ng racumin,
misyon ko sa buhay daga'y patayin,
nang tayo'y tuluyan nang matahimik,
nag daga'y di na makapinsala pang muli



*bow*


haha!ayos ba?!^_^

No comments:

Post a Comment